Các bệnh khác

Giảm loãng xương cho dân văn phòng

Loãng xương là căn bệnh phổ biến đặc biệt là ở phụ nữ. Ở độ tuổi trên 45, mật độ xương của phụ nữ giảm nhiều và rất nhanh chóng đặc biệt là những người phải ngồi nhiều ít vận động như dân văn phòng. Để giảm thiểu tình trạng loãng xương phải bắt đầu từ khi còn trẻ.

Giảm loãng xương cho dân văn phòng 1

1. Phụ nữ qua tuổi 30 xương khớp bắt đầu giảm

Năm nay chỉ 35 tuổi hiện là kế toán trưởng của một công ty, giờ làm của chị Nhung bắt đầu từ 7h30 sáng đến 5 giờ chiều. Tuy công việc chẳng mấy nặng nhọc, chủ yếu chỉ ngồi tại chỗ nhưng chị Nhung lại luôn thấy trong người mệt mỏi, uể oải. Đặc biệt, chị có cảm giác như mỗi khớp xương trở nên đơ cứng, cơ thể yếu đuối và nhanh mất sức hơn hẳn so với thời còn là cô sinh viên năng động thuở nào.

Chị Tiên (nhân viên marketing, 32 tuổi) cũng có cảm giác tương tự về sức khoẻ bản thân dù công việc phải di chuyển nhiều hơn. Chị cho biết phải thường xuyên đi gặp các khách hàng, thực hiện các chiến dịch marketing nên chẳng có thời gian để mà ăn uống, chứ đừng nói là tập luyện thể dục thể thao.

Một trong những nguyên nhân của tình trạng trên là do cơ thể thiếu hụt canxi, vitamin D3. Và đây cũng là những biểu hiện cho thấy nguy cơ loãng xương nhanh và mạnh khi bước qua tuổi 45.

2. Giảm loãng xương ngay từ bây giờ

2. Giảm loãng xương ngay từ bây giờ 1

Với thói quen làm việc ít vận động, ít tiếp xúc với ánh nắng của dân văn phòng, cứ sau mỗi năm như vậy, sẽ có khoảng 1% xương bị mất đi. Hậu quả là khi vào tuổi mãn kinh, nguy cơ gãy xương không chỉ 1 lần tăng mạnh.

Do đó, theo các chuyên gia y tế, thời gian dự phòng mất xương nên ngay từ trước khi có loãng xương xảy ra, tức là nên dự phòng từ khi còn rất trẻ.

Theo khuyến cáo của tổ chức Y Tế Thế Giới, nhu cầu Calci hàng ngày cho cơ thể phải từ 1.000 – 1.200mg và 400 IU Vitamin D. Lượng canxi này có thể được cung cấp qua khẩu phần ăn có chứa nhiều can-xi như các loại tôm, cua và các loại hải sản, rau xanh… Hạn chế các loại đồ uống có cafein, thức ăn mặn… Cùng với đó là việc luyện tập, tăng cường vận động (đi thang bộ thay vì thang máy…)

Các chuyên gia khuyên bạn không nên ngồi một tư thế quá 1 giờ. Nếu phải làm việc nhiều giờ trước máy tính thì bạn nên thường xuyên thay đổi tư thế hoặc đứng dậy tập vài động tác nhẹ nhàng. Hạn chế đi giày cao gót cũng có thể giúp xương khớp bạn khỏe mạnh hơn…

Theo: Dân trí

2. Giảm loãng xương ngay từ bây giờ 2
Có thể bạn quan tâm:

Ý kiến của bạn